CHIA SẺ

Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

VÌ SAO CÂY ỔI LÊ ĐÀI LOAN ĐƯỢC NHIỀU NHÀ VƯỜN ƯA CHUỘNG

Ổi Lê Đài Loan cho năng suất cao, chất lượng trái và có giá bán ổn định hơn những Giống Ổi Truyền Thống. Cây Ổi Lê Đài Loan nhanh cho trái và kỹ thuật chăm sóc không quá khó, lại có tác dụng lớn trong việc trồng xen canh với vườn cây có múi nên Giống Ổi này được nhiều nhà vườn ưa trồng.


Ổi Lê Đài Loan

Ổi Lê Đài Loan nhanh cho trái, năng suất cao

Ổi Lê Đài Loan với đặc điểm sinh trưởng và phát triển tốt, năng suất cao, quả mẫu mã đẹp, chất lượng có thể ngon nhất trong các loại Ổi hiện có. Cây Ổi Lê phát triển nhanh trồng khoảng 6 tháng là cây bắt đầu cho trái, và hơn năm là cây có thể cho trái ổn định mang lại giá trị kinh tế.

Năng suất Ổi Lê Đài Loan rất cao:
Nếu được chăm sóc đúng kỹ thuật, Giống Ổi này bình quân năm thứ nhất đạt 18 tấn/ ha, từ năm thứ 2 có thể đạt từ 45 – 60 tấn/ha.



Ổi Lê Đài Loan nhanh cho trái, năng suất cao

Chất lượng trái Ổi ngon nhất:
Trái Ổi Lê khi còn non có màu xanh sẫm khi chín có màu xanh ngã vàng. Quả Ổi Lê Đài Loan ít hạt, có vị ngọt mát, hơi xốp, nhưng lại giòn, mùi thơm dịu nhẹ hấp dẫn kể cả những người kén ăn. Trái Ổi Lê Đài Loan được đánh giá là ngon hơn Ổi Nữ Hoàng, Ổi Tím Malaysia… nên được thị trường ưa chuộng nhất và có thị trường tiêu thụ rộng. 

Giá bán ổn định ở mức cao:
trồng Ổi Lê Đài Loan cho doanh thu cao, ước tính các nhà vườn hàng năm là 600- 750 triệu/ ha. Cây Ổi Lê cho thu hoạch từ 15-20 năm chính vì thế mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người trồng.

Trồng xen canh để tăng thêm thu nhập

Giống Ổi này rất thích hợp trồng xen canh trong vườn cây có múi, bởi Cây Ổi sẽ tạo nên hiệu ứng “Xua đuổi được rầy chổng cánh là tác nhân gây bệnh vàng lá Greening trên vườn cây có múi”. Hình thành hệ sinh thái mới thật sự bền vững và kinh tế để đầu tư trồng cây có múi (không bị nhiễm bệnh vàng lá Greening).


Trồng xen canh để tăng thêm thu nhập

Đây là một mô hình mang lại hiệu quả kinh tế gấp đôi cho Bà con nhà vườn, vừa tiện công chăm sóc vừa phòng tránh được bệnh cho cây có múi, vừa tận dụng đất để trồng Cây Ổi.

Ổi Lê Đài Loan có nhiều ưu điểm nổi bật năng suất cao, giá cả ổn định ở mức cao nên Giống Ổi Lê Đài Loan được đông đảo nông dân chọn làm cây trồng chủ lực mang lại nguồn thu nhập chính cho gia đình.